Con chiên của chúa ? Hai nữ sinh bịa chuyện công an dàn cảnh cướp giật

on Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013
Hai nữ sinh bịa chuyện công an dàn cảnh cướp giật 
Là bị hại trong vụ cướp giật tài sản, 2 nạn nhân tung tin trên mạng xã hội của mình xuyên tạc sự thật, cho rằng, vụ việc là do công an dàn dựng.
Trước những nội dung xuyên tạc trên, Công an TP Vinh đã phải vào cuộc, đấu tranh làm rõ. Qua đấu tranh, lời khai cũng như đơn trình bày của cả hai bị hại đều thừa nhận những thông tin trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật.
Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô.
Khoảng 12h30 ngày 31/7, Phạm Thị Kim Chi (22 tuổi) trú tại xóm 4, xã Nghi Phú và Trần Thị Hoài Tô (22 tuổi), sinh viên Trường Đại học Vinh, trú tại xóm 8, xã Nghi Phú (TP Vinh) đi xe máy từ xã Hưng Đông về xã Nghi Phú.
Khi đến đoạn đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc xã Hưng Đông thì Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô bị 2 đối tượng nam thanh niên sử dụng xe máy đi cùng chiều áp sát và cướp giật 1 túi xách. Ngay lúc đó, quần chúng nhân dân hô hoán, bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản trên, chuyển giao cho Công an xã Hưng Đông, sau đó 2 đối tượng cướp giật tài sản và tang vật được Công an xã Hưng Đông chuyển giao cho Công an TP Vinh xử lý theo quy định của pháp luật.
Tại cơ quan Công an, hai đối tượng cướp giật khai tên là Nguyễn Hữu Trí và Nguyễn Thế Anh, đều sinh năm 1996, trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh. Điều đáng phê phán ở đây là sau khi vụ cướp giật xảy ra, Công an TP Vinh đang tiến hành đấu tranh, điều tra làm rõ hành vi phạm tội của 2 đối tượng trên thì lực lượng chức năng phát hiện trên facebook cá nhân của Trần Thị Hoài Tô (bị hại trong vụ cướp) đã viết bài xuyên tạc sai sự thật với nội dung: “Công an bố trí người tông xe, cướp tài sản…”. Tức là họ cho rằng, vụ cướp giật xảy ra đối với Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô là do công an dàn dựng.
Trước những nội dung xuyên tạc sự thật gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự trên, ngày 20/8, Công an TP Vinh đã triệu tập Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô đến cơ quan điều tra để làm rõ.
Tại Công an TP Vinh, qua đấu tranh, Trần Thị Hoài Tô và Phạm Thị Kim Chi khai rằng, sau khi xảy ra vụ cướp giật tài sản trên, hai nhân vật này về trao đổi với người thân và một số bạn bè nhưng không rõ ai đã viết và đăng tải nội dung sai sự thật này trên trang mạng xã hội, còn ai viết thì Tô và Chi hoàn toàn không biết!? Ngày 9/9, khi đề cập đến nội dung vụ cướp giật tài sản và những thông tin đăng tải sai sự thật trên, thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó Trưởng Công an TP Vinh cho rằng: “Làm sao có chuyện công an dàn dựng việc tông xe để cướp tài sản.
Bởi sau khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Trí và Nguyễn Thế Anh về tội danh cướp giật tài sản để điều tra làm rõ và sớm đề nghị đưa ra truy tố trước pháp luật”.
Thêm một lần nữa để chứng minh về những nội dung xuyên tạc sai sự thật trên, Công an TP Vinh cho Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô gặp và trực tiếp đối chất với hai đối tượng cướp giật tài sản của mình, đó là các bị can Nguyễn Hữu Trí và Nguyễn Thế Anh. Sau lần đối chất này, lời khai cũng như đơn trình bày của Phạm Thị Kim Chi và Trần Thị Hoài Tô đã thừa nhận việc mình bị cướp giật là hoàn toàn có thật; còn những thông tin đăng tải trên các mạng thông tin xã hội cho rằng, việc xảy ra vụ cướp giật tài sản trên do công an dàn dựng là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật.
Được biết, Trần Thị Hoài Tô hiện là sinh viên ngành Xã hội học, Trường Đại học Vinh. Sau vụ việc trên, lực lượng Công an đã trực tiếp làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường để có biện pháp quản lý, giáo dục đối với những sinh viên có những tư tưởng, động thái thiếu tích cực, thiếu tôn trọng sự thật tương tự như trường hợp của Trần Thị Hoài Tô.
Dư luận cho rằng, cơ quan điều tra cần phải làm rõ, xử lý nghiêm những kẻ đã xuyên tạc sai sự thật, cần thiết khởi tố về tội vu khống để điều tra làm rõ, đề nghị đưa ra truy tố trước pháp luật nhằm răn đe những đối tượng khác.