NKBN NHÉT CHỮ VÀO MỒM DÂN THUỴ ĐIỂN

on Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013
NKBN NHÉT CHỮ VÀO MỒM DÂN THUỴ ĐIỂN


Các nhà rân chủ biết chơi in- tẹc – net chỉ loe hoe mấy mống, nhíu mày bóp trán cho ra cái tuyên ngôn 258 để rồi mạo nhận đại diện Blogger Việt Nam. Tuyên ngôn như tờ giấy lộn , ấy thế mà các nhà rân chủ nổ rằng vì 258 mà Thụy Điển chấm dứt viện trợ cho Việt Nam. Xưa nay các nhà rân chủ nổi tiếng với công phu nước bọt không ai lạ.

Hưởng ứng phong trào “ té nước theo mưa “, các anh Nhật Ký yêu nước Mỹ cũng nhanh chân moi lại vụ Thụy ĐIển đóng cửa Đại Sứ Quán tại Việt Nam. Té nước theo mưa thì có nhiều cách , nhưng mấy ảnh chọn một cách rất vụng về là đăng lại một bài của anh chàng Đỗ Vũ từ hồi 2010 kèm theo lời than thở của một nhà “yêu nước” tên Nguyễn Thu Trang:

“Mình cũng rất buồn khi được nghe tin ĐSQ Thuỵ Điển sẽ đóng của từ chính bà Phó Đại Sứ khi trao Tuyên bố 258…..Hơn 40 năm qua Thuỵ Điển giúp đỡ Việt Nam gần như vô điều kiện. Và các bạn có thể nhìn thấy rõ chúng ta đã đáp lại điều đó như thế nào....”. (Cô ấy lợi hại thật, vừa trao tuyên ngôn một phát thì Thụy ĐIển đóng cửa ĐSQ luôn :v)

Trước hết, làm gì có chuyện Thụy Điển đóng cửa ĐSQ của họ vì mấy lời nhăng cuội của các anh 258. Tháng 12/2010: Chính phủ Thụy Điển, vì lý do phải cắt giảm mạnh ngân sách, đã quyết định đóng cửa 5 sứ quán Thụy Điển trên thế giới vào năm 2011, trong đó có Sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội. Tuy nhiên, ngày 2/8/2011, Chính phủ Thụy Điển tuyên bố sẽ không đóng cửa Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam dù họ đã đóng cửa ĐSQ ở nhiều nước . Cho đến tận thời điểm này ( 11-8-2013) vẫn không có bất cứ tuyên bố nào của Thụy Điển về việc đóng của ĐSQ. Các nhà rân chủ xưa nay chuyên nói điêu, xuyên tạc đủ thứ và hôm nay , đến cả chính phủ Thụy Điển họ cũng không tha. Người Thụy Điển không coi mấy anh 258 này vào đâu nên không rảnh mà cãi với mấy ảnh.

Bài viết của anh chàng họ Đỗ chả ăn nhập gì đến rân chủ - nhơn quyền , anh ấy "ní nuận" rằng Thụy Điển đóng cửa ĐSQ vì dân Việt Nam ở Thụy Điển trộm cướp.Tựa gốc bài viết là “Thật Nhục Nhã cho Chế Độ Việt Cộng: Thụy Điển (Sweden) đóng cửa Tòa Đại Sứ tại Hà Nội”. Tư duy của các nhà Chống Cộng luôn thế , bất kỳ cái xấu của người Việt Nam lỗi tại Cộng Sản cả .

Tác giả Đỗ Vũ có lẽ là một fan cuồng nhiệt của “ Tổng Kiệt nhục nhã” ( cựu Tổng giám mục giáo phận Hà Nội) năm nào :
“Cái hộ chiếu Việt Nam bị người ta khinh khi vì những tội phạm của người Việt Nam trên xứ người. Đức Cha Kiệt nói câu nói đó rất chính xác".

Người Việt sống ở nước ngoài hơn ba triệu, không thể tránh khỏi chuyện có người này người nọ phạm pháp. Đó là một chuyện đáng buồn nhưng không thể vì thế mà nói Đảng Cộng Sản làm nhục quốc thể.

Điều đáng nói là tác giả này có tư tưởng kỳ thị vùng miền, miệt thị người Bắc :
“ Hình ảnh những lao động VN tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Dương… (các tỉnh miền bắc) qua Đông Âu trước sư kiện bức tường Berlin sụp đỗ. Họ chạy trốn qua Thụy Điển và hành nghề… trộm cướp. Phải nói là người miền Bắc trốn ở đây chỉ đi ăn cắp mà thôi.Khi qua đây họ tìm cách giúp người thân qua bằng con đường hôn nhân giả dối. kéo cả dòng họ qua bên này đi…ăn cướp”. Ý kiến trên được thành viên NKYN Mỹ nhiệt liệt tán thưởng. Hóa ra dân Việt Nam ở nước ngoài phạm pháp là do lỗi CSVN, và người Bắc ở Thụy Điển chỉ trộm cướp làm kế sinh nhai thôi ( !)

Thật không hiểu nổi Đỗ Vũ ấy là ai, người nước nào mà lại yêu nước theo kiểu ấy?!

Xin một lần nữa nhắc lại, ngài Đỗ Vũ phọt ra bài viết trên là vào hồi 2010, mục đích không gì hơn là vu cáo ,phá hoại đoàn kết dân tộc, bôi xấu đất nước . Có nằm mơ ngài ấy cũng không tưởng tượng ra nổi nó lại dính vào “Tuyên ngôn 258” như các anh NKYN Mỹ đang xào nấu, gán ghép vụng về.

Tội nghiệp chính phủ Thụy Điển, chả biết họ có thù hằn gì với mấy nhà Rân chủ Việt Nam mà bỗng dưng bị mấy ảnh nhét chữ vào mồm.

BB.